Điều tra nghi án kẻ xâm hại tình dục, sát hại hàng loạt trẻ em

(PLVN) - Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ 20 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ việc 3 bé trai bị sát hại và xâm hại tình dục.
Người thân động viên gia đình bé Muhammad Faizan.
Người thân động viên gia đình bé Muhammad Faizan.

Theo Reuters, thi thể bé trai 8 tuổi Muhammad Faizan đã được tìm thấy gần khu công nghiệp Chunian thuộc quận Kasur ở phía Nam thành phố Lahore, bang Punjab.

Faizan bị mất tích khi đang trên đường từ một cửa hàng ở gần khu công nghiệp trở về nhà. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã tìm thấy thi thể của 2 bé trai khác ở gần nơi phát hiện thi thể Faizan.

Truyền thông địa phương cho biết thêm, từ giữa năm đến nay cũng đã có 3 trẻ khác được thông báo mất tích ở khu vực này. Một trẻ khác cũng đã biến mất sau khi thi thể 3 bé trai nói trên được tìm thấy. 

“Việc phát hiện 3 thi thể từ cùng một khu vực cho thấy có thể có một kẻ giết người hàng loạt liên quan đến vụ việc”, cảnh sát khu vực Zulfiqar Hameed nhận định.

Một cảnh sát khác tên Zahid Nawaz cho hay, tính đến ngày 23/9, cảnh sát đã gửi mẫu ADN của 20 nghi phạm hiện đang bị giam giữ đi xét nghiệm để điều tra vụ việc.

Kasur là khu vực thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em. Hồi năm ngoái, thi thể một bé gái 7 tuổi đã được tìm thấy tại một bãi rác ở đây, đánh dấu vụ bắt cóc, hãm hiếp và giết hại trẻ em gái thứ 12 được ghi nhận ở khu vực này trong năm 2018.

Vụ việc đã dẫn tới làn sóng biểu tình rầm rộ ở địa phương. Thủ phạm sau đó đã bị bắt giữ và bị tử hình.

Theo cơ quan giám sát bảo vệ trẻ em Pakistan Sahil, trong năm 2018, ở nước này ghi nhận hơn 3.800 trường hợp lạm dụng tình dục và bạo lực trẻ em.

“Lạm dụng trẻ em là một thách thức lớn, rất lớn, không chỉ ở Kasur mà những vụ việc này đang diễn ra rất nhiều và được báo cáo hàng ngày”, ông Sarah Ahmad - Chủ tịch cơ quan Bảo vệ và Phúc lợi Trẻ em tại bang Punjab – thừa nhận.

Người dân địa phương cho biết, những vụ việc này khiến trẻ em ở đây sợ phải đi ra ngoài.