Đội tàu chiến, máy bay Nga rầm rộ tập trận ngoài khơi Crimea

(PLVN) - Hạm đội Biển Đen của Nga đang tổ chức các cuộc tập trận chiến thuật với khoảng 20 tàu chiến cùng hơn 20 máy bay và trực thăng tại bãi tập Opuk ở Crimea.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ bộ phận báo chí Quân khu phía Nam của Nga cho biết, cuộc tập trận đã được tiến hành dưới sự giám sát của Tướng Alexander Dvornikov - Tư lệnh Quân khu phía Nam.

“Tư lệnh Quân khu phía Nam, Tướng Alexander Dvornikov, đã đánh giá hoạt động của các thủy thủ đoàn tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn và các đơn vị bộ binh thủy quân lục chiến của Hạm đội Biển Đen trong cuộc tập trận chiến thuật tại trường huấn luyện vũ khí liên hợp Opuk ở Crimea”, tuyên bố cho biết.

Theo tuyên bố, cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 20 tàu chiến và tàu hỗ trợ, khoảng 200 thiết bị quân sự và khí tài đặc biệt cùng hơn 20 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen.

Theo kịch bản tập trận, lực lượng bộ binh thủy quân lục chiến của Hạm đội tham gia tập trận với hơn 40 tàu sân bay bọc thép BTR-82A làm nhiệm vụ chiếm giữ bờ biển. Từ phía đối diện, bờ biển Crimea được bảo vệ bởi các đơn vị quân đoàn của Hạm đội.

Chỉ huy cuộc tập trận đã ghi nhận các thao tác nghiệp vụ của các sĩ quan thuộc sở chỉ huy tổng hợp. 

“Việc chỉ huy và kiểm soát nhóm đa nhiệm vụ của các lực lượng, máy bay và quân phòng thủ bờ biển của Hạm đội được đảm bảo bằng việc sử dụng khéo léo các hệ thống tự động giúp thống nhất các chốt kiểm soát của tất cả các đội hình và đơn vị quân đội tham gia vào cuộc tập trận trong một mạng lưới duy nhất”, Văn phòng báo chí của Hạm đội phía Nam của Nga dẫn lời Tướng Dvornikov cho biết.

Ông này cũng chú ý đến khả năng của chỉ huy các nhóm chiến thuật trong việc kiểm soát kịp thời tất cả các đội hình trực thuộc của các nhánh quân khác nhau.

Các cuộc tập trận chiến thuật của lực lượng đang diễn ra tại trường tập kết hợp vũ khí Opuk ở Crimea như một phần trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Kavkaz-2020. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến cuối tuần.