Đội tàu chiến Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận trên biển

(PLVN) - Các tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành các cuộc tập trận diễn tập phát hiện và loại bỏ một tàu ngầm giả định của kẻ thù ở Địa Trung Hải.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông cáo của văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen cho biết, tham gia tập trận có các tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Makarov và Đô đốc Essen.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận ở Địa Trung Hải, các tàu này đã diễn tập tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm của kẻ thù gia định tại vùng biển xa.

Theo tuyên bố, các thủy thủ của Hải quân Nga đã thực hành các kỹ thuật chiến thuật phát hiện và liên tục đuổi theo tàu ngầm, đồng thời hoàn thành các thủ tục trong giới hạn thời gian cần thiết để sử dụng ngư lôi và phóng tên lửa. 

Phi hành đoàn trên máy bay trực thăng tác chiến chống ngầm Ka-27PL của Hạm đội Biển Đen cũng đã tham gia hỗ trợ từ trên không cho cuộc tập trận.

“Kết quả của các hoạt động chung của các thủy hành đoàn trên tàu khu trục và máy bay trực thăng là cuộc rượt đuổi tàu ngầm của đối thủ giả định đã kết thúc với việc phá hủy tàu đó”, Hạm đội Nga cho hay.

Ở giai đoạn cuối của cuộc tập trận, các thủy thủ trên các tàu của Nga cũng đã thực hành các thao tác triển khai chung và điều động chiến đấu, tổ chức diễn tập liên lạc và phòng không chuyên dụng để bảo vệ nhóm tàu trong quá trình di chuyển trên biển.

Các tàu chiến như Đô đốc Grigorovich đại diện cho một loạt tàu khu trục mới được đóng theo dự án 11356R/M của Nga.

Những tàu khu trục này được thiết kế để tiêu diệt các tàu mặt nước, thuyền, tàu ngầm và các căn cứ trên mặt đất, thực hiện tuần tra và bảo vệ các tuyến đường biển.

Các tàu khu trục của Dự án này được trang bị 8 bệ phóng tên lửa hành trình Kalibr-NK có khả năng tấn công các mục tiêu mặt nước, ven biển và dưới nước ở khoảng cách lên tới 2.600 km.

Các tàu chiến của Dự án này cũng được trang bị hệ thống tên lửa và pháo phòng không Shtil-1, Palash và AK-630M, pháo binh phổ quát A-190 100mm, ống phóng ngư lôi và bệ phóng tên lửa RBU-6000 cùng dải cất cánh và hạ cánh, nhà chứa máy bay trực thăng chiến tranh chống tàu ngầm (Ka-27 hoặc Ka-31).

Đọc thêm