Donald Trump lên tiếng về cuốn sách của cháu gái

(PLVN) - Tổng thống Donald Trump cho biết bà Mary Trump đang vi phạm thỏa thuận không tiết lộ khi viết cuốn sách tiết lộ thông tin về các khoản thuế của ông. 
Mary Trump và Tổng thống Donald Trump.
Mary Trump và Tổng thống Donald Trump.

“Mary không được phép viết sách”, Donald Trump nói với Axios trong phỏng vấn được đang hôm 21/6. Theo ông, cháu gái Mary Trump gần 20 năm trước đã ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông và gia đình đã sửng sốt khi biết tin về cuốn sách. "Tôi có anh trai - Robert. Anh ấy rất tốt bụng, và... anh cũng rất tức giận khi nghe thấy thông tin này. Tuy nhiên, Mary đã ký thỏa thuận không tiết lộ và rõ ràng không tuân thủ nếu đã viết cuốn sách về tôi. Điều này không tốt", ông nói.

Hãng tin Daily Beast đầu tiên đưa tin về thỏa thuận không tiết lộ giữa bà Mary Trump và gia đình, được biết thỏa thuận đã được ký kết như một phần của thỏa thuận năm 2001, phát sinh do kết quả của phiên tòa xét xử tài sản sau cái chết Fred Trump Jr. - cha của bà Mary.

Thỏa thuận cấm bà công bố bất cứ điều gì về vụ kiện hoặc mối quan hệ của bà với chú Donald và Robert Trump hoặc bác gái Marianne Trump Barry.

Anh chị em của Donald Trump từ bên trái sang phải: Robert, Elizabeth, Fred Jr, Donald, Maryanne.
 Anh chị em của Donald Trump từ bên trái sang phải: Robert, Elizabeth, Fred Jr, Donald, Maryanne.

Cuốn sách có nhan đề "Quá nhiều và không bao giờ đủ" (Too Much And Never Enough) dự kiến sẽ trình bày về cách bà là nguồn chính cho cuộc điều tra giành giải Pulitzer của tờ New York Times về các kế hoạch thuế đáng ngờ của Donald Trump trong suốt những năm 1990 và những câu chuyện khác về Tổng thống Mỹ.

Cuốn sách cũng sẽ tiết lộ các cuộc trò chuyện giữa Mary Trump và chị gái của ông Donald Trump là bà Maryanne Trump Barry - một thẩm phán liên bang đã nghỉ hưu, trong đó bà Maryanne Trump Barry chia sẻ những suy nghĩ về người em của mình.