Donald Trump tích cực tìm kiếm cố vấn an ninh

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời thêm các ứng viên cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia tới câu lạc bộ của ông để phỏng vấn riêng từng người hòng sớm tìm ra được người lấp vị trí này trong ít ngày tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo AP, trong cuối tuần thứ 3 liên tiếp kể từ khi nhậm chức, ông Trump đã từ Washington trở về Florida và nghỉ ngơi tại câu lạc bộ của ông. Tuy nhiên, trong thời gian này, ông vẫn tiếp tục thực hiện công việc, trong đó có việc tìm kiếm người lấp vào vị trí mà ông Michael Flynn vừa bỏ lại.

Tại Florida, ông đã có lịch thảo luận với Tướng quân đội về hưu Keith Kellogg; cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc John Bolton, Tướng H.R. McMaster và Hiệu trưởng Học viện quân sự Mỹ ở West Point Robert Caslen. Ngoài ra, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cũng cho biết ông Trump có thể sẽ phỏng vấn thêm các ứng viên khác để sớm có thể đưa ra quyết định của mình. 

Cũng trong cuối tuần qua, ông Trump đã có phiên họp với những trợ lý hàng đầu, bao gồm Bộ trưởng Y tế Tom Price và Giám đốc văn phòng ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney, để bàn về cách thức bãi bỏ và thay thế đạo luật y tế của người tiền nhiệm Barack Obama. 

Đọc thêm