Động đất 6,9 độ Richter ở Indonesia: 82 người thiệt mạng

(PLO) - Người phát ngôn cơ quan theo dõi thiên tai của Indonesia Sutopo Purwo Nugroho sáng nay (6/8) cho biết, trận động đất có cường độ 6,9 độ Richter xảy ra trên đảo nghỉ dưỡng Lombok nổi tiếng 1 ngày trước đó đã khiến 82 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Nạn nhân bị thương do động đất được đưa tới bệnh viện
Nạn nhân bị thương do động đất được đưa tới bệnh viện

Theo AFP, trận động đất 6,9 độ Richter xảy ra vào buổi tối đã khiến các du khách và người dân địa phương vô cùng hoảng sợ. Người dân ở đảo Bali ở gần đó cũng đã cảm nhận được sự rung lắc. 

Theo Cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ, tâm chấn của động đất ở độ sâu chỉ 10km dưới lòng đất. 2 trận động đất thứ cấp và hơn 20 dư chấn đã được ghi nhận sau trận động đất đầu tiên.

Theo người phát ngôn cơ quan theo dõi thiên tai của Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, ban đầu, giới chức Indonesia đã phát đi cảnh báo sóng thần vì động đất nhưng sau đó đã hủy bỏ.

Con số người thiệt mạng do vụ việc đã tăng mạnh từ 37 theo con số thống kê ban đầu vào đêm 5/8 lên thành 82 người vào sáng nay.

Hầu hết các nạn nhân tử vong ở trên những khu vực đồi núi ở phía bắc đảo Lombok. Hàng trăm người khác cũng đã bị thương do động đất và hàng nghìn người khác phải đi sơ tán vì thiên tai.

Động đất cũng đã phá hủy nhà của nhiều người dân, khiến đường sá bị hư hại. Nhiều khu vực trên đảo đến sáng nay vẫn không có điện.

Theo các nhân chứng, các bệnh nhân bị thương do động đất đã phải chuyển tới bệnh viện chính trên đảo để được điều trị.