Động đất kép ở Philippines, 8 người thiệt mạng, 60 người bị thương

(PLVN) - 8 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương trong 2 trận động đất mạnh 5,4 độ và 5,9 độ Richter xảy ra rạng sáng nay (27/7) tại tỉnh Batanes ở miền bắc Philippines.
Khu vực xảy ra động đất.
Khu vực xảy ra động đất.

AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay, trận động đất đầu tiên xảy ra vào khoảng 4h15 sáng 27/7 (20h15 GMT ngày 26/7). 

Tại thời điểm này, người dân vẫn say ngủ. 4 giờ sau đó, trận động đất thứ 2 với cường độ 5,9 độ Richter tiếp tục khiến cả khu vực rung chuyển. Tuy nhiên, đã không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Thị trưởng Batanes Raul de Sagon cho biết, 8 người đã thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong 2 vụ việc.

Còn theo Giám đốc điều hành cơ quan thảm họa quốc gia Philippines Ricardo Jalad, 5 người đã thiệt mạng trong trận động đất đầu tiên và 3 người thiệt mạng trong các dư chấn. Trung sĩ cảnh sát Uzi Villa cho biết thêm, một số người đã thiệt mạng khi còn đang say ngủ.

Nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, Philippines thường xuyên xảy ra động đất. Trận động đất chết người gần đây nhất tại nước này là trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter xảy ra ở miền bắc Manila làm 11 người thiệt mạng hồi tháng 4 vừa qua.

Đọc thêm