Động đất mạnh ở Nhật Bản, Đài Loan, một người thiệt mạng

(PLO) - Một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương phải nhập viện trong một vụ hỏa hoạn do động đất ở Đài Loan sáng 20/4. Cơn địa chấn đã khiến các tòa nhà ở thành phố Đài Bắc rung lắc dữ dội và gây ra cảnh báo sóng thần ở phía Tây Nam Nhật Bản. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo AFP, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra lúc 1h43 GMT ngày 20/4 với cường độ 6,6 độ Richter (Nhật Bản thông báo động đất mạnh 6,8 độ Richter). Tâm chấn của động đất ở cách Hualien, Đài Loan hơn 70km.
Các nhà dự báo của Nhật Bản ngay sau đó cảnh báo động đất có thể gây ra sóng thần cao đến 1m tại một số hòn đảo thuộc chuỗi đảo Okinawa và thúc giục người dân tránh xa các khu vực bờ biển, tìm chỗ trú ở các vùng đất cao. Tuy nhiên, cảnh báo đã được gỡ bỏ khoảng 1 giờ sau đó mà không có bất thường nào được ghi nhận. 
Tại Nhật Bản đã không ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng nhưng một tòa nhà căn hộ 4 tầng tại thành phố Đài Bắc thuộc Đài Loan đã bị hỏa hoạn sau khi hộp điện bên ngoài tòa nhà phát nổ do động đất. Một cụ ông sống trong tòa nhà đã tử vong và một người khác phải nhập viện do bị ngạt trong vụ hỏa hoạn.