Động đất mạnh tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 14 người thiệt mạng

(PLVN) - Lực lượng cứu hộ ngày 30/10 (giờ địa phương) đã dùng tay không đào bới dưới khối bê tông nặng trong một cuộc tìm kiếm tuyệt vọng những người sống sót, sau trận động đất mạnh san bằng nhiều tòa nhà trên khắp Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng xảy ra cùng ngày.
Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người sống sót.
Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Theo AFP, trận động đất xảy ra vào chiều muộn 30/10 đã gây ra một trận sóng thần nhỏ trên đảo Samos và nước biển dâng đã khiến các con phố trở thành dòng sông chảy xiết tại một thị trấn trên bờ biển phía tây của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 7,0 độ richter với tâm chấn ở ngoài khơi thị trấn Karlovasi trên đảo Samos của Hy Lạp.

Phần lớn thiệt hại xảy ra ở và xung quanh thành phố nghỉ mát Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi có ba triệu cư dân và nhiều khu chung cư cao tầng.

Cảnh quay từ trên không trên kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nhiều khối phố đã biến thành đống đổ nát.

Thị trưởng thành phố Izmir Tunc Soyer nói với hãng tin CNN rằng 20 tòa nhà đã bị sập, và các quan chức địa phương cho biết họ đang tập trung nỗ lực cứu hộ 17 tòa nhà trong số đó.

Cơ quan thiên tai của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã ghi nhận 12 người tử vong và gần 500 người bị thương, trong khi ở Hy Lạp, hai thiếu niên đã chết trên đường từ trường về nhà ở Samos khi một bức tường đổ sập vào người.

Cảnh tượng tan hoang sau thiên tai cho thấy thiệt hại do vụ động đất có thể tăng lên. 

Đọc thêm