Động đất ở Nhật, ít nhất 9 người thiệt mạng

(PLO) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người khác đã bị thương sau một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm rung chuyển khu vực phía nam đảo chính Hokkaido của Nhật Bản rạng sáng 6/9
Hình ảnh thiệt hại do động đất.
Hình ảnh thiệt hại do động đất.

tin Kyodo dẫn thông tin từ giới chức Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 3h08 (giờ địa phương).

Động đất xảy ra ở phía nam Hokkaido với tâm chấn ở độ sâu khoảng 37km. Đây là lần đầu tiên động đất ở tỉnh Hokkaido đạt mức trên 6 kể từ khi thang đo động đất của Nhật Bản được sửa đổi vào năm 1996. Nhiều dư chấn cũng đã được ghi nhận sau đó.

Khoảng 30 người đến chiều tối 6/9 vẫn mất tích và khoảng 1.900 người khác đang phải lánh lạn tại các trung tâm sơ tán được lập tại hơn 400 điểm.

Động đất cũng đã khiến hơn 2,95 triệu ngôi nhà, một nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh bị mất điện trong khi hơn 200 chuyến bay và và nhiều chuyến tàu điện ngầm phải đổi hướng, ảnh hưởng đến hơn 40.000 hành khách.

Theo Bộ giáo dục Nhật Bản, hơn 1.300 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học đã quyết định đóng cửa trong ngày 6/9. 25.000 nhân viên của cơ quan Phòng vệ dân sự Nhật Bản đã được điều tới tới thực hiện các chiến dịch cứu hộ, cứu nạn theo đề nghị của Thống đốc Hokkaido. 

Đọc thêm