Động đất ở Philippines, ít nhất 3 người thiệt mạng

(PLVN) - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương trong trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra ở miền nam Philippines tối 16/10.
Người dân hoảng loạn động đất.
Người dân hoảng loạn động đất.

AFP dẫn thông tin từ giới chức Philippines ngày 17/10 cho biết, động đất xảy ra vào lúc 19h37 (11h37 GMT) với tâm chấn cách trung tâm thành phố Davao trên đảo Mindanao khoảng 80 km về phía tây nam.

Trận động đất đã khiến các đường điện và thông tin liên lạc bị đánh sập, nhiều tòa nhà trên đảo bị nứt toác.

Người phát ngôn của cơ quan thảm họa quốc gia Philippines Mark Timbal cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ lở đất ở thị trấn Magsaysay thuộc tỉnh Davao del Sur.

Ngoài ra, ông Reuel Limbungan - thị trưởng thị trấn Tulunan ở tỉnh Bắc Cotabato – cũng cho hay, 1 bé gái 7 tuổi ở thị trấn này đã thiệt mạng do bị tường nhà đổ sập đè trúng.

Theo thông tin từ Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines, tổng cộng có 27 người đã bị thương và 15 tòa nhà bị hư hại, bao gồm các trung tâm mua sắm, trường học và hội trường thị trấn, do thiên tai.

Trận động đất cũng làm rung chuyển thành phố Davao - quê hương của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương hoạt động mạnh về mặt địa chất và thường xuyên hứng chịu các trận động đất.