Động đất rung chuyển Nhật Bản, 3 người thiệt mạng

(PLO) - Một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter sáng 18/6 đã làm rung chuyển tỉnh Osaka, Nhật Bản, khiến 3 người thiệt mạng.
Khói bốc lên từ một ngôi nhà bốc cháy do động đất.
Khói bốc lên từ một ngôi nhà bốc cháy do động đất.

Theo Reuters, động đất xảy ra vào khoảng 8h00 sáng 18/6 (giờ địa phương, 23h00 GMT ngày 17/6).

Theo Cơ quan địa chất Nhật Bản, tâm chấn của động đất ở phía bắc thành phố Osaka. Ban đầu, Cơ quan này cho biết động đất có cường độ 5,9 độ Richter nhưng sau đó đã nâng lên thành 6,1 độ.

Động đất đã khiến khu vực công nghiệp quan trọng ở miền trung Nhật Bản rung chuyển, khiến hoạt động sản xuất tại khu công nghiệp chính của tỉnh phải dừng lại. 

Trong đó, Hãng Panasonic cho biết đã dừng sản xuất tại 2 trong số các nhà máy của hãng, bao gồm một nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng và một nhà máy sản xuất máy chiếu.

Công ty Motor Daihatsu cũng thông báo đã dừng hoạt động tại các nhà máy ở Osaka và Kyoto để chờ kết quả xác định thiệt hại.

Theo truyền thông Nhật, đã có 3 người thiệt mạng trong vụ việc, trong đó có một cụ ông 80 tuổi và một bé gái 9 tuổi, tử vong do bị tường đổ trúng. Một người đàn ông ngoài 80 khác tử vong sau khi bị giá sách đè trúng.

Tuy nhiên, đã không có cảnh báo sóng thần được phát đi. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết giới chức Nhật đang đánh giá thiệt hại của thiên tai. 

Vẫn theo ông Abe, ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Nhật hiện nay là bảo đảm an toàn cho người dân.

Đọc thêm