Đồng minh của cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko bị bắt

(PLVN) - Tòa án chống tham nhũng tối cao Ukraine đã phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Phó chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Oleg Gladkovsky trong 2 tháng.
Đồng minh của cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko bị bắt

Đài 112 dẫn tuyên bố của tòa án cho biết, ông Gladkovsky bị giam giữ trong 60 ngày, tới ngày 15/12/2019 như một biện pháp phòng ngừa phục vụ việc điều tra nhằm vào ông này. 

Theo quyết định của tòa án, ông Gladkovsky có khả năng được tại ngoại với số tiền bảo lãnh hơn 10 triệu UAH (40.000 USD).

Trước đó, một số nguồn tin cho hay, ông Gladkovsky đã tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài nhưng đã bị các nhân viên của Cục chống tham nhũng quốc gia bắt giữ khi đang di chuyển trên đường cao tốc.

Ông Oleg Gladkovsky là đồng minh thân cận của Tổng thống thứ 5 của Ukraine Petro Poroshenko.

Từ đầu năm, dư luận Ukraine xôn xao trước thông tin cho rằng Ihor Gladkovsky - con trai của ông Oleg Gladkovsky liên quan đến một đường dây tham nhũng liên quan đến việc mua các thiết bị quân sự từ Nga vào năm 2015.

Cụ thể, các nguồn tin cho biết, ông Ihor Gladkovsky cùng với một số người khác đã cung cấp các linh kiện và thiết bị quân sự nhập từ Nga về cung cấp cho các đơn vị quân đội Ukraine thông qua các công ty ma với giá cao gấp 2-4 lần so với thị trường.

Các đơn vị quốc phòng nhà nước của Ukraine trong khi đó đã mua các thiết bị mà các công ty tư nhân có liên kết với ông Gladkovsky và bạn bè của ông ta cung cấp dù biết nguồn gốc của các thiết bị này.

Đọc thêm