Động thái mới nhất của cựu Tổng thống Ukraine trước 'rừng' rắc rối pháp lý

(PLVN) - Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko một lần nữa không ra trình diện để chịu thẩm vấn theo triệu tập của Văn phòng Tổng công tố viên (PGO).
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Theo đài 112, thông báo của PGO cho biết, ông Poroshenko đã được triệu tập để lấy lời khai vào ngày 11/11.

“Ông ấy đã không tới”, Văn phòng Tổng công tố viên Ukraine cho hay. Theo cơ quan này, trước đó, ông Poroshenko cũng đã không ra trình diện tại các buổi lấy lời khai được lên lịch tổ chức vào các ngày 5 và 7/11.

Ông Poroshenko là tổng thống thứ 5 của Ukraine. Tại vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, ông đã thua đậm trước ứng viên là đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky – một người xuất thân từ diễn viên, không có kinh nghiệm chính trị. 

Giám đốc SIB Roman Truba mới đây thông báo cơ quan của ông đang điều tra 11 vụ án hình sự chống lại ông Poroshenko và các quan chức cấp cao khác.

Theo các nguồn tin, cựu Tổng thống Ukraine đang đối mặt với các cáo buộc phạm các tội danh phản quốc, rửa tiền, trốn thuế, bổ nhiệm bất hợp pháp bộ trưởng trong nội các vào năm 2016… 

Tuy nhiên, ông này hồi tháng 10 vừa qua cũng đã không xuất hiện để chịu thẩm vấn tại Cục Điều tra Nhà nước (SIB).

Trong một diễn biến khác, Văn phòng Công tố Panama đầu tháng 10 đã khép lại vụ án hình sự chống lại ông Petro Poroshenko vì không tìm thấy lý do để truy tố ông ta.

Đọc thêm