Du khách Trung Quốc tử vong, con gái nằm viện vì Covid - 19 tại châu Âu

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết, bệnh nhân tử vong là một người đàn ông lớn tuổi đang thực hiện chuyến du lịch tới Pháp. Con gái ông này cũng đang điều trị Covid -19...
Đoàn xe đưa người tới địa điểm cách ly tại Pháp hôm 9/2. Ảnh: VnExpress/AFP.
Đoàn xe đưa người tới địa điểm cách ly tại Pháp hôm 9/2. Ảnh: VnExpress/AFP.

Hôm nay, 15/2, Bộ Y tế Pháp thông báo ca đầu tiên tử vong vì nhiễm Covid -19. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên ở châu Âu.

Theo đó, người đàn ông Trung Quốc 80 tuổi từ Hồ Bắc (Trung Quốc) tới Pháp du lịch vào hôm 16/1 và được điều trị cách ly tại bệnh viện Bichat, phía bắc thủ đô Paris của Pháp từ ngày 25/1. Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn, bệnh nhân nhanh chóng rơi vào tình trạng nguy kịch và phải điều trị tích cực nhiều ngày nhưng không qua khỏi.

Con gái người đàn ông trên cũng nhiễm Covid - 19 và đang điều trị tại bệnh viện Bichat, phía bắc thủ đô Paris của Pháp. Cũng theo Bộ trưởng Y tế Pháp, sức khỏe nữ bệnh nhân không còn đáng lo ngại, dự kiến sẽ sớm được xuất viện.

Pháp đã ghi nhận 11 trường hợp mắc virus nCoV trên tổng số 63.851 ca trên toàn cầu. Hầu hết các ca nhiễm virus nCoV ở Trung Quốc.

Kể từ khi được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019, tính tới nay, dịch COVID-19 đã khiến hơn 1.500 người tử vong.