Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia Châu Âu về nước

(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, trong 2 ngày 15 và 16/5, cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực Châu Âu (Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ …) và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia Châu Âu về nước an toàn. 
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia Châu Âu về nước. Ảnh: BNG
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia Châu Âu về nước. Ảnh: BNG

Đây là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học. 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Châu Âu, các nước trong khu vực hạn chế việc di chuyển, chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Frankfurt (Đức) và Madrid (Tây Ban Nha) nhằm đón tối đa các trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. 

Để tổ chức thành công chuyến bay, trong những tuần qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực Châu Âu đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay. 

Cán bộ ở các cơ quan đại diện cũng đã tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước. 

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. 

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.