Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước

(PLVN) - Theo Bộ Ngoại giao, ngày 14/5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng Philippines thực hiện chuyến bay đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn. 
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước. Ảnh: BNG
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước. Ảnh: BNG

Những công dân về nước trong đợt này là các trường hợp đặc biệt khó khăn như trẻ em chưa đến tuổi thành niên, trong đó có trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang thai, những người có bệnh nền, sinh viên không có nơi cư trú do ký túc xá đóng cửa, khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay để phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại.

Đối với những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và nước ngoài, nguyện vọng về nước của công dân, cũng như khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức một số chuyến bay thương mại đưa công dân về nước. 

Đọc thêm