Đưa nữ sinh vào buồng lái, phi công bị cấm bay vĩnh viễn

(PLVN) - Sự cố xảy ra trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Guilin (Trung Quốc) từ 10 tháng trước. Tuy nhiên mới đây, vụ việc này mới được phát hiện khi bức ảnh chụp một cô gái trẻ lan truyền trên mạng Weibo ngày 3-11.
Bức ảnh nữ sinh viên Chen Yuying trong buồng lái máy bay được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: WEIBO
Bức ảnh nữ sinh viên Chen Yuying trong buồng lái máy bay được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: WEIBO

Người chụp bức ảnh này là nữ sinh viên tên Chen Yuying. Trong bức ảnh, nữ sinh viên Chen ngồi tạo dáng trên một chiếc ghế phi công, trước một bộ trà, kèm theo đó là một dòng chú thích: “Tôi rất cám ơn phi công! Thật phấn khích!”.

Bức ảnh tưởng như chỉ là hành vi 'tự sướng' của giới trẻ, nhưng gây phản ứng mạnh từ các chuyên gia hàng không.

Các chuyên gia nhận đã nhận ra bức ảnh được chụp khi máy bay đang di chuyển. Hãng hàng không có chuyến bay này cũng đã nhanh chóng được xác định,

Ngày 4-11, hãng Air Guilin ra một tuyên bố xác nhận một phi công của hãng (không nêu tên) đã vi phạm các quy tắc an toàn bay. Air Guilin cho biết sự cố xảy ra hồi tháng 1 trên chuyến bay từ TP Quế Lâm (tỉnh Quảng Tây) đến TP Dương Châu (tỉnh Giang Tô). 

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Air Guilin đã quyết định cấm phi công bay suốt đời.

“Các thành viên khác của phi hành đoàn đã bị đình chỉ bay vô thời hạn, chờ điều tra thêm” , hãng Air Guilin cho biết. 

Hãng hàng không này cũng tuyên bố: “Air Guilin luôn luôn xem trọng tầm quan trọng của hành khách, và chúng tôi không tha thứ cho bất kỳ cách hành xử không thích hợp và không chuyên nghiệp nào có thể hủy hoại an toàn hàng không”.