Đức cảnh báo số người mắc mới Covid-19 hàng ngày tăng cao

(PLVN) - Số ca mắc mới Covid-19 ở Đức có khả năng lên đến 20.000 ca mỗi ngày vào cuối tuần này, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier ngày 27/10 cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách Đức chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ngăn chặn mới để ngăn làn sóng thứ hai của đại dịch.

Đức – nước được nhiều người ca ngợi vì phản ứng ban đầu đối với cuộc khủng hoảng, đang phải vật lộn với tình trạng tốc độ gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh nhanh hơn dự kiến, khiến Thủ tướng Angela Merkel phải đẩy sớm các cuộc thảo luận với lãnh đạo các bang về các biện pháp hạn chế bổ sung lên ngày 27/10.

“Chúng ta đang đối phó với sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Ở Đức, số ca nhiễm mới đang tăng 70-75% so với tuần trước”, ông Altmaier nói.

Vào cuối tháng 9, bà Merkel cho biết, nước Đức có thể có 19.200 ca mắc Covid-19 mỗi ngày vào dịp Giáng sinh. Đây được coi là một kịch bản bi quan vào thời điểm đó. 

Ngày 26/10, số ca mắc bệnh tại Đức đã tăng lên thành 11.409. Ở tuần trước, số ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày ở Đức là 6.868 trường hợp và kỷ lục hàng ngày là 14.714 trường hợp được báo cáo hôm 24/10.

Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết sự gia tăng các ca nhiễm mới là “rất đáng lo ngại” và các nhà chức trách nước này phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp “có mục tiêu, tạm thời và tập trung” một cách thống nhất trên toàn nước Đức.

“Cho đến nay, đất nước của chúng ta đã đối phó khá tốt trong đại dịch Covid-19 và việc liệu tình hình có tiếp tục như vậy hay không sẽ được quyết định trong những tuần tới. Điều đó nằm trong tay chúng ta”, ông Scholz nói.

Tờ Daily Bild cho biết bà Merkel đang lên kế hoạch áp dụng lệnh “phong tỏa nhẹ” chủ yếu tập trung vào việc đóng cửa các quán bar và nhà hàng cũng như hạn chế các sự kiện công cộng.