Đức thắt chặt an ninh sau vụ tấn công bằng xe tải

(PLO) - Giới chức Đức vừa nhất trí thắt chặt các biện pháp an ninh sau vụ tấn công xe tải chết người ở Berlin hồi cuối năm ngoái, trong đó có các bước đi để trục xuất những người di cư bị xem là những nguy cơ về an ninh.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lãnh đạo liên minh cầm quyền ở Đức bao gồm đảng Liên minh dân chủ Thiên Chúa giáo bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel, Đảng CSU Bavarian và đảng Dân chủ xã hội (SPD) tại cuộc họp diễn ra hôm 6/2 ở Munich đã nhất trí từng bước thực hiện các đề xuất thắt chặt an ninh do Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas và Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere đệ trình.

Theo tờ Die Welt của Đức, các biện pháp vừa được thông qua cũng bao gồm việc kiểm soát nghiêm ngặt về nơi cư trú đối với những người đang xin tị nạn ở nước này. 

Quyết định của giới chức Đức được đưa ra trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ trở thành mục tiêu của nạn bạo lực Hồi giáo sau 1 loạt các vụ tấn công hồi năm ngoái cũng như việc chính phủ vấp phải những chỉ trích về chính sách quản lý người tị nạn. An ninh và di cư là những chủ đề lớn trước thềm tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 24/9 tới tại Đức.

Bà Merkel đang vận động để có thể tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 nhưng đảng của bà đã mất đi sự ủng hộ của đảng phản đối người di cư AfD do đảng này chỉ trích chính sách mở cửa cho người di cư của bà. 

Đọc thêm