Duma Quốc gia Nga ủng hộ phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam

(PLO) - Tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Nga Ivan Melnikov khẳng định tất cả 4 khối trong Duma Quốc gia ủng hộ sự phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.
Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Nga Ivan Melnikov. Ảnh: Sputnik
Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Nga Ivan Melnikov. Ảnh: Sputnik

“Tôi tin tưởng rằng chuyến thăm của ông sẽ đưa ra động lực bổ sung cho việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt Việt-Nga, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước chúng ta”, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Melnikov nói.

Theo hãng tin trên, tại cuộc gặp, ông Melnikov đã cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cho các công dân Nga ở Việt Nam đã có thể bỏ phiếu bầu cử Duma Quốc gia hồi tháng 9.

“Chúng tôi rất hy vọng rằng thực tế tốt này sẽ được tiếp nói trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Nga”, ông nói thêm.

Theo ông Melnikov, tất cả bốn khối trong Duma đều ủng hộ sự phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

“Tôi nói điều này với sự tự tin toàn diện, bởi vì trong Duma Quốc gia khóa 6, tôi là Phó chủ tịch thứ nhất, phụ trách quan hệ nghị viện với nước bạn và trong Duma Quốc gia khóa 7, tôi tiếp tục làm công việc tương tự”, ông Melnikov cho biết.

Theo nghị sỹ Nga, chuyến thăm Nga của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 5 vừa qua và các cuộc tiếp xúc của Tổng thống Nga và Chủ tịch Việt Nam diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh APEC tại Peru đã mang lại động lực tốt cho sự phát triển hợp tác song phương.

Đọc thêm