Em gái quyền lực của ông Kim Jong-un tái xuất sau 2 tháng

(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa thị sát nỗ lực khắc phục hậu quả tại một ngôi làng bị ngập lụt mới đây. Em gái ông cũng lần đầu tiên xuất hiện trở lại trước công chúng sau khoảng 2 tháng.
Bà Kim Yo-jong tháp tùng anh trai trong chuyến thị sát.
Bà Kim Yo-jong tháp tùng anh trai trong chuyến thị sát.

Reuters dẫn tin từ hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 2/10 cho biết, đây là chuyến thăm mới nhất của ông Kim Jong-un tới các khu vực bị thiệt hại do bão gần đây.

Theo KCNA, trong chuyến thăm, ông Kim ca ngợi tốc độ tái thiết ở huyện Kimhwa, phía đông nam Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nói về các cơn bão và các thảm họa thiên nhiên khác: “Năm nay là một năm khó khăn chưa từng có”.

Em gái ông là bà Kim Yo-jong cũng cùng đi trong chuyến thăm. Bà Kim, ngoài 30 tuổi, là người thân duy nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên có vai trò chính trị công khai ở Triều Tiên.

Tại cuộc bầu cử hồi tháng 3 năm ngoái, bà Kim Yo-jong đã lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Triều Tiên. Đến cuộc họp của Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 4 vừa qua, bà Kim đã được bầu làm ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Hồi tháng 8 vừa qua, Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho hay, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giao một số quyền hạn của mình cho em gái Kim Yo-jong, trong đó cho phép bà quản lý các vấn đề về Hàn Quốc và Mỹ. 

Đọc thêm