Gần 50.000 người tử vong do Covid-19, nước Anh đã tới ngưỡng "tồi tệ nhất"

(PLVN) - Số người chết vì dịch bệnh Covid-19 của Anh tính đến ngày 2/6 đã lên tới gần 50.000 ca, cho thấy Anh là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh trên thế giới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, tổng số người tử vong do dịch bệnh Covid-19 của Anh tính đến nay là 49.646 người, bao gồm dữ liệu giấy chứng tử của Anh và xứ Wales tính đến ngày 22/5 được công bố ngày 2/6, số liệu về các ca tử vong của Scotland và Bắc Ireland được công bố trước đây và những ca tử vong gần đây tại bệnh viện ở Anh.

Con số tử vong lớn như vậy đã khiến Thủ tướng Boris Johnson vướng phải những chỉ trích từ các đảng đối lập cho rằng Chính phủ của ông đã hành động quá chậm trong việc áp dụng biện pháp phong tỏa, quá chậm để bảo vệ người già trong các viện dưỡng lão và quá chậm để xây dựng hệ thống xét nghiệm và truy vết các ca bệnh.

Chính phủ của ông Johnson trong khi nói rằng mặc dù có thể đã phạm một số sai lầm nhưng họ đang chống đỡ cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng lớn nhất kể từ khi dịch cúm năm 1918 và đã đảm bảo dịch vụ y tế không bị quá tải.

Tuy nhiên, số người chết vì dịch bệnh Covid-19 tại Anh thậm chí còn vượt qua một số dự đoán của các cố vấn khoa học của chính phủ.

Vào tháng 3, cố vấn khoa học trưởng của Anh cho rằng việc giữ các ca tử vong do dịch bệnh ở nước này ở mức dưới 20.000 người sẽ là một “kết quả tốt”.

Vào tháng Tư, trong trường hợp xấu nhất, chính phủ Anh cho rằng sẽ có 50.000 người chết vì dịch bệnh Covid-19 tại nước này.

Không giống như số người chết hàng ngày được chính phủ công bố, số liệu giấy chứng tử được công bố ngày 2/6 bao gồm các trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đã được xác nhận là mắc Covid-19.