Gia đình gốc Việt ở Mỹ bị cướp toàn bộ gia sản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một gia đình người Mỹ gốc Việt ở thành phố Oakland trở thành nạn nhân của một vụ cướp khiến họ mất đi gần như toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời chỉ trong vòng một giờ đồng hồ.
Roseni và con gái Amy.
Roseni và con gái Amy.

Vụ cướp diễn ra ngay trước khi gia đình chuẩn bị đi ngủ vào lúc 10h tối 30/3 (giờ địa phương).

Bốn kẻ bị mặt có vũ trang đã đột nhập vào nhà họ ở Quận Diamond qua cửa sau. Họ trói Roseni và chồng trước khi lục khắp căn nhà. Chồng Roseni còn bị đánh đập dã man.

Con gái Amy của cặp đôi chứng kiến những tên cướp đánh đập bố của mình. Một trong những tên cướp đe dọa sẽ giết Amy nếu bố mẹ của bé không cho biết tiền được cất giấu ở đâu.

"Chúng trùm chăn lên người con gái tôi", Roseni kể lại với hãng tin KTVU. "Chúng dọa nếu tôi cố tìm cách chạy thì người đầu tiên chúng bắn sẽ là con gái tôi".

Những tên cướp đã lấy đi bất kỳ thứ gì có thể, từ đôi giày sneakers của anh trai Amy cho đến lắc đeo tay của Roseni. Tuy nhiên, họ đã lấy phần lớn tiền tiết kiệm cả đời của gia đình Roseni.

Roseni đã cảm thấy tốt hơn khi một trong những tên cướp đảm bảo với cô rằng chúng không có ý định làm hại gia đình cô. "Đừng lo, chúng tôi không giết hoặc cưỡng hiếp bà. Chúng tôi đến đây chỉ vì tiền… Chúng tôi không có việc làm, không có tiền, dịch bệnh Covid-19 chính là điều khiến chúng tôi làm điều này", Roseni kể lại.

Tuy nhiên, chồng của Roseni vẫn bị đánh rất đau và chảy máu. Vụ việc cũng khiến cho bé Amy không thể ngủ được vào buổi đêm.

Cảnh sát trưởng Oakland ông LeRonne Armstrong cho hay, các nhà điều tra đang tiến hành điều tra vụ việc. "Chúng tôi hiểu được sự việc đó ám ảnh thế nào, đặc biệt đối với một đứa trẻ", ông Armstrong nói về trải nghiệm của Amy trong cuộc họp báo hồi cuối tuần qua. 

Trang A GoFundMe đã được thiết lập để quyên góp tiền cho các khoản chi phí y tế cũng như các hóa đơn khác cho gia đình Roseni. 

Tính đến thời điểm này, trang GoFundMe đã quyên góp được hơn 110.000 USD so với mục tiêu đặt ra lúc đầu là 30.000 USD.