Gia đình quân nhân Mỹ bị mất tim kiện chính phủ Hy Lạp

(PLO) - Cha mẹ của một quân nhân thủy quân lục chiến Mỹ đang đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng Mỹ và chính phủ Hy Lạp vì việc thi thể của anh này được đưa từ Hy Lạp về Mỹ nhưng lại thiếu mất quả tim.
Gia đình quân nhân Mỹ bị mất tim kiện chính phủ Hy Lạp
Gia đình của Trung sĩ Brian LaLoup, 21 tuổi - người tự tử hồi năm ngoái khi đang giữ nhiệm vụ nhân viên an ninh tòa đại sứ Mỹ tại Athens, Hy Lạp - cáo buộc giới chức Hy Lạp cắt bỏ trái tim của anh trong cuộc khám nghiệm tử thi bất hợp pháp.
Gia đình Trung sĩ LaLoup cũng tố cáo rằng tuy quân đội Mỹ biết là thi hài của anh ta còn thiếu trái tim nhưng vẫn để chôn cất và nói dối với gia đình về việc này.
Đưa thi hài một quân nhân Mỹ về quê nhà.
Đưa thi hài một quân nhân Mỹ về quê nhà. 

Tuần trước, cha mẹ Trung sĩ LaLoup đưa đơn kiện Bộ Quốc phòng và Bộ Hải quân Mỹ, nói rằng có sự bất cẩn và đối xử không tử tế với thi hài của con họ.

Theo đơn kiện của gia đình LaLoup, ngày 12/8/2012, anh này đã dự một bữa tiệc tại Đại sứ quán Mỹ ở Athens và nói với một đồng đội rằng anh ta định sẽ tự tử.

Người đồng đội sau đó đã báo lại sự việc với người quản lý nhưng người quản lý vẫn cho LaLoup uống rượu.

Ngay sau đó, khi được vào phòng vũ khí của Đại sứ quán, LaLoup đã dùng một khẩu súng và bắn vào trúng tim.

Gia đình nguyên đơn cáo buộc, thi thể của anh ta đã được đưa tới một bệnh viện địa phương và đã bị đội ngũ bác sỹ của Hy Lạp cắt mất trong quá trình khám nghiệm tử thi.

Theo đơn kiện, trái tim của LaLoup được phát hiện đã bị mất trong cuộc khám nghiệm tử thi thứ 2 do giới chức quân đội Mỹ tiến hành ở Dover, Delaware vào ngày 22/8/2012.

Tuy nhiên, gia đình trung sỹ cáo buộc, chính phủ Mỹ chỉ thông báo về việc thi thể nạn nhân không có quả tim 2 tuần sau khi LaLoup đã được chôn cất.

Gia đình họ cũng cáo buộc giới chức Hy Lạp sau đó đã chuyển cho họ một quả tim nhưng đó không phải là tim của LaLoup.