Gia hạn thêm 48 giờ cho Qatar

(PLO) - Saudi Arabia và các đồng minh ngày 3/7 cho biết đã gia hạn 48 giờ để Qatar chấp thuận bản danh sách các yêu cầu do các nước này đưa ra để đổi lấy việc bãi bỏ sự phong toả với Qatar.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo AFP, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Bahrain và Ai Cập đã đồng ý cho Doha thêm thời gian để đưa ra câu trả lời tích cực với yêu cầu của họ.

Tuyên bố chung của 4 nước trên cho biết Chính phủ Kuwait đã đề nghị gia hạn hạn chót sau khi Chính phủ Qatar tuyên bố sẽ gửi tuyên bố về phản ứng của họ với các yêu cầu của 4 nước cho Hoàng thân của Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad Al-Sabah – người đang đóng vai trò hòa giải trong cuộc khủng hoảng hiện nay ở vùng Vịnh – trong ngày 3/7. Hạn chót trước đó được đưa ra là đêm 2/7.

Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Bahrain và Ai Cập hôm 5/6 thông báo cắt đứt quan hệ với nước láng giềng Qatar với cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố và quá thân thiết với Iran, tuy nhiên, Qatar đã bác bỏ. Hôm 22/6, các nước đã đưa ra danh sách với 13 yêu cầu và cho Doha 10 ngày để chấp thuận.

Những yêu cầu của Riyadh gồm Doha chấm dứt giúp đỡ nhóm Anh em Hồi giáo, đóng cửa kênh truyền hình Al-Jazeera, giảm bớt quan hệ ngoại giao với Iran, đóng cửa các trạm quân đội Thổ Nhĩ Kì…