Gia tăng mạnh số ca nhiễm Covid-19, chính phủ Nhật Bản lại khuyến khích làm việc từ xa

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nhật Bản cho biết hôm 27/7 rằng chính phủ sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tăng số người làm việc từ xa lên tới 70% và tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội khác trong bối cảnh số lượng người lao động bị nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng. 
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura.
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura.

Sự gia tăng kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 trong tuần qua tại Tokyo và các khu vực đô thị lớn khác đã khiến Nhật Bản lo ngại rằng nước này sẽ phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 2.

Vào ngày 27/7, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho biết trong cuộc họp video với các thống đốc rằng, khuyến kích doanh nghiệp tăng cường các biện pháp chống dịch, như là khuyến khích tăng tỷ lệ làm việc từ xa lên tới 70 - 80%  - mức đã từng đạt được giai đoạn khẩn cấp trong dịch Covid-19 trước đây và hiện đang giảm xuống 30%. Ông cũng kêu gọi các công ty khuyến khích người lao động tránh tụ tập ăn uống sau giờ làm việc.

Tuần trước, Tokyo đã báo cáo kỷ lục hàng ngày với 365 ca nhiễm mới, ở Osaka số lượng ca dương tính cũng gia tăng, còn thành phố Fukuoka đã báo cáo kỷ lục với 90 trường hợp vào ngày Chủ nhật - 26/7.

Mặc dù tổng số các ca dương tính với SARS-CoV-2 đang gia tăng, chính phủ không có kế hoạch kích hoạt tình trạng khẩn cấp khác. Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo:  "Tình hình so với tháng tư rất khác nhau".

Thống đốc Yuriko Koike cho biết hôm 27/7, 131 bệnh mới đã được xác nhận tại thủ đô, nhưng ông lưu ý rằng xét nghiệm đã giảm xuống còn khoảng 20% so với bình thường vào cuối tuần lễ. Thống đốc nói thêm rằng số vụ nghiêm trọng đã tăng từ 01 lên 19. 

Theo số liệu cập nhật trên trang WorldOmeters, tính đến ngày 28/7, tổng số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản là 29.989 trường hợp, trong đó 22.116 người đã hồi phục, 996 người tử vong. Tổng số lây nhiễm trên toàn thế giới là hơn hơn 16,650 triệu người.