Giáo hoàng hứa sẽ không có ai ở Vatincan bị mất việc làm do đại dịch

(PLVN) - Hôm 21/12, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã hứa với các nhân viên tại Vatican rằng không ai trong số họ sẽ bị mất việc làm do đại dịch Covid-19, đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài chính của quốc gia này.
Giáo hoàng Phanxicô.
Giáo hoàng Phanxicô.

"Người dân là điều quan trọng nhất ở đây. Không ai phải bị bỏ rơi, không ai phải bị mất việc làm", Giáo Hoàng Phanxicô nói với các công nhân và gia đình của họ tại một buổi tiếp kiến đặc biệt chung để trao lời chúc nhân dịp Giáng sinh sắp tới.

Theo Reuters, đại dịch đã "tàn phá" kinh tế Vatican, buộc quốc gia này phải sử dụng các quỹ dự trữ và thực hiện một số biện pháp kiểm soát chi tiêu khó khăn nhất từ trước đến nay ở thành phố nhỏ bé này.

"Không ai phải gánh chịu hậu quả kinh tế xấu xí của đại dịch này… Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề này, điều này không hề dễ dàng… Chúng ta phải tiến về phía trước như một gia đình", Giáo Hoàng Phanxicô nói.

Đại dịch đã làm chậm lại đáng kể dòng tiền từ Bảo tàng Vatican, nơi năm ngoái đã thu hút gần 7 triệu du khách.

Các bảo tàng, mang lại khoảng 100 triệu USD mỗi năm, đã đóng cửa trong ba tháng vào mùa xuân trong đợt đại dịch đầu tiên bùng phát, và mở cửa trở lại cho một số lượng du khách hạn chế vào mùa hè, nhưng đã đóng cửa trở lại khi đợt thứ hai ập đến Ý.

Đầu năm nay, các quản trị viên hàng đầu của Vatican đã ra lệnh cấm thăng chức và tuyển dụng, cũng như cấm làm thêm giờ, đi du lịch và các sự kiện lớn để nhằm giảm chi phí.