Giáo phái Hội thánh Sông Ân Điển - một ổ dịch COVID-19 mới ở Hàn Quốc

(PLVN) - Hãng tin AFP ngày 16-3 đưa tin Hàn Quốc phát hiện thêm ổ dịch COVID-19 có liên quan đến một giáo phái tại thành phố Seongnam, phía nam thủ đô Seoul.
Quân nhân Hàn Quốc làm nhiệm vụ khử trùng các tòa nhà tại thành phố Daegu - Ảnh: REUTERS
Quân nhân Hàn Quốc làm nhiệm vụ khử trùng các tòa nhà tại thành phố Daegu - Ảnh: REUTERS

Theo AFP, Hội thánh Sông Ân Điển (Grace River Church) tại Seongnam đã phải đóng cửa vào ngày 15-3 sau khi 46 trong số 135 thành viên của họ dương tính với COVID-19, bao gồm cả mục sư và vợ ông.

Theo AFP, giáo phái này vẫn hoạt động mặc cho chính phủ liên tiếp nhắc nhở yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người, bao gồm cả các buổi hội họp tôn giáo.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc, hơn ½ trong số khoảng 8.200 ca nhiễm đều có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại Daegu. Một trong các tín đồ của Tân Thiên Địa đã tham gia ít nhất 4 buổi lễ tại thành phố Daegu trước khi nhận kết quả dương tính với virus gây bệnh.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên có số ca nhiễm tăng đột biến bên ngoài Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên. Nước này hiện vẫn là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, dù tình hình tại Ý và Iran diễn biến xấu hơn trong những ngày gần đây.

Nhiều sự kiện ca nhạc và thể thao tại Hàn đã buộc phải hủy hoặc dời lại do dịch bệnh. Các trường học cũng được nghỉ tiếp 3 tuần.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố 74 ca nhiễm mới trong ngày 16-3, thấp hơn con số 76 ca nhiễm mới trong ngày 15-3. Trong khi đó, số ca tử vong vẫn ở mức 75 trường hợp.

Chính quyền Hàn Quốc vẫn nỗ lực xét nghiệm cho tất cả các đối tượng có nguy cơ nhiễm. Số ca xét nghiệm tại đây đã vượt mốc 25.000 hôm 15-3.