Giáo sư gốc Hoa sắp có những phát hiện quan trọng về virus corona bị sát hại

(PLVN) -Một giáo sư trợ giảng nghiên cứu tại Đại học Dược Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ), người được cho sắp đạt được những phát hiện quan trọng về cơ chế lây nhiễm của Covid-19, đã bị sát hại. 
Bing Liu, 37 tuổi, nhà nghiên cứu gốc Hoa bị sát hại.
Bing Liu, 37 tuổi, nhà nghiên cứu gốc Hoa bị sát hại.

Theo CNN, Bing Liu, 37 tuổi, nhà nghiên cứu gốc Hoa đang nghiên cứu về virus corona, bị bắn chết tại nhà riêng với những vết bắn vào đầu, cổ, thân người và tứ chi. Vợ của Bing Liu không có ở nhà khi sự việc xảy ra. Cặp đôi chưa có con. 

Bước đầu, cảnh sát nhận định rằng, đây có thể là vụ giết người rồi tự tử. Theo đó, một người đàn ông khác có tên Hao Gu (46 tuổi) đã sát hại Liu rồi quay trở lại xe hơi và tự sát bằng cách bắn một phát súng vào đầu. Thi thể người đàn ông được cho là nghi phạm đã được tìm thấy trong xe hơi cách hiện trường gần 1 dặm. Cảnh sát cho biết người này và Bing Liu có thể đã quen biết từ trước, nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ giết tiến sĩ Bing Liu của người này. 

Bing Liu nhận bằng cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore, từng làm việc tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. 

Trong một tuyên bố, trường Đại học Pittsburg cho biết “cảm thấy rất đau lòng trước cái chết bi thảm của Bing Liu - một nhà nghiên cứu và cố vấn xuất sắc đầy nhiệt huyết, một đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ. Các đồng nghiệp cam kết sẽ hoàn thành nghiên cứu dang dở của Bing để tỏ lòng kính trọng với những cống hiến khoa học của anh.