Giáo sư sử học nổi tiếng thú nhận giết, phân xác người tình trẻ

Oleg Sokolov, 63 tuổi, giáo sư sử học đại học quốc gia St Petersburg, thú nhận sát hại người tình trẻ và phân xác cô này sau khi cãi vã.

Sokolov khai với các nhà điều tra rằng ông đã bắn chết Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi, người tình và cũng là cựu sinh viên của mình, sau một cuộc cãi vã, phân xác nạn nhân, rồi lên kế hoạch vứt xác cô.

"Ông ấy đã thừa nhận tội lỗi của mình", Alexander Pochuev, luật sư của Sokolov, cho biết hôm 10/11, thêm rằng thân chủ rất hối hận về những gì đã làm và đang hợp tác với cảnh sát.

Giáo sư Sokolov (phải) và nạn nhân trong một lần hoá trang thành nhân vật lịch sử. Ảnh: Mirror.

Giáo sư Sokolov (phải) và nạn nhân trong một lần hoá trang thành nhân vật lịch sử. Ảnh: Mirror.

Sokolov bị cảnh sát bắt hôm 9/11 sau khi được kéo lên từ sông Moika lạnh giá với một balô chứa những cánh tay của phụ nữ. Ông được cho là say rượu và ngã xuống sông khi đang định thủ tiêu xác nạn nhân.

Giới chức đã phát hiện thi thể không còn vẹn nguyên của Yeshchenko tại nhà riêng của Sokolov. Cô gái là đồng tác giả với giáo sư trong nhiều tác phẩm. Cả hai đều nghiên cứu lịch sử Pháp và thích hoá thân vào các nhân vật lịch sử.

Luật sư Pochuev cho rằng có thể giáo sư Sokolov đã bị căng thẳng hoặc rối loạn cảm xúc. "Ông ấy là một người già", Pochuev nói và cho biết thân chủ của ông đang được điều trị hạ thân nhiệt tại một bệnh viện địa phương, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Sokolov là chuyên gia sử học nổi tiếng ở Nga về Napoleon Bonaparte với nhiều cuốn sách viết về vị vua này. Giáo sư từng đảm nhận vai trò cố vấn lịch sử cho nhiều bộ phim.

Năm 2003, ông được Tổng thống Pháp Jacques Chirac trao tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh. Sokolov cũng là thành viên Viện Khoa học Xã hội, Kinh tế và Chính trị Pháp (ISSEP). Tuy nhiên, trong một tuyên bố phát đi hôm qua, viện này cho biết ông đã bị tước tư cách thành viên.

Theo các đồng nghiệp và sinh viên, Sokolov là một người tài năng nhưng có tâm lý bất ổn và nghiện rượu. Mọi người trong trường đều biết mối quan hệ của ông với Yeshchenko nhưng tránh bàn luận vì "đó là việc riêng của cô ấy".

Truyền thông địa phương cho hay Sokolov từng hành hung và doạ giết một phụ nữ khác vào năm 2008 nhưng không bị truy tố.