Giáo viên bắt học sinh lớp 5 nhảy lầu tự tử

(PLO) - Một bé trai 10 tuổi người Trung Quốc đã nhảy từ tầng 30 xuống đất và tử vong của giáo viên theo đúng yêu cầu của giáo viên sau khi bé không viết bản tự kiểm điểm.
Giáo viên bắt học sinh lớp 5 nhảy lầu tự tử

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, nạn nhân là một học sinh lớp 5. 

Gia đình đã dán những dòng chữ cuối cùng của bé trai ở cổng trường.
Gia đình đã dán những dòng chữ cuối cùng của bé trai ở cổng trường. 

Theo thông tin từ một người địa phương tên Jiang Yi, đứa trẻ vừa thiệt mạng là bé Li Shichuang, đang theo học tại tại trường Tiểu học Huangrun, ở thành phố Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Trước đó, cậu bé bị giáo viên yêu cầu phải viết một bản kiểm điểm 1.000 chữ để xin lỗi cô về việc nói chuyện trong giờ học.

“Thưa thầy, trò không thể làm được điều này. Trò rất do dự khi cố nhảy khỏi tòa nhà vài lần”, cậu bé được phát hiện đã viết trong cuốn vở của mình.

Đứa trẻ đã rơi trúng một chiếc ô tô được đỗ ở bên dưới tòa nhà nơi gia đình cậu bé sống sau khi nhảy khỏi tòa nhà vào khoảng 18h00 ngày 30/10.

Gia đình của đứa trẻ đã vô cùng tức giận về vụ việc. Họ đã căng băng rôn trước cổng ngôi trường nơi đứa bé theo học.

“Cảnh sát đang tiến hành điều tra về vụ việc”, một quan chức ở quận Tấn Giang, nơi xảy ra vụ việc cho hay.

Thông tin về vụ việc cũng đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc nổi sóng. Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối hành vi của người giáo viên. “Một người như vậy sao lại có thể trở thành giáo viên được”, một người sử dụng tài khoản Sina Weibo viết