Giáo viên Bosnia xây lớp học ngoài trời để bảo vệ trẻ em khỏi Covid -19

(PLVN) - Các giáo viên tiểu học ở làng Kacuni, Bosnia đã sử dụng kỳ nghỉ hè của mình để xây dựng một lớp học ngoài trời trên sân trường học của họ.
Lớp học ngoài trời tại Kacuni, Bosnia vào ngày 8/9/2020.
Lớp học ngoài trời tại Kacuni, Bosnia vào ngày 8/9/2020.

"Mô hình của chúng tôi mang lại không khí trong lành cho cả giáo viên và học sinh. Điều này cho phép chúng ta thở, nói và làm việc tự do. Tôi rất tự hào về điều này", Mirza Begovic, giáo viên ngôn ngữ tại trường Kachuni với 1.000 học sinh cho biết.

Các giáo viên đã có ý tưởng về một lớp học ngoài trời từ lâu, và đại dịch Covid-19 đã giúp "đẩy nhanh" dự án của họ. Họ bắt đầu xây dựng trường học với kinh phí ít ỏi, nhưng dự án nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, giúp đỡ và quyên góp của mọi người, trong đó Thị trưởng thành phố đã tặng vật liệu xây dựng.

Lớp học được hoàn thành trong vòng một tháng, kịp đón các em trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến. Lớp học này sẽ được sử dụng những khi điều kiện thời tiết phù hợp.

Lớp học được hoàn thành trong vòng một tháng.
Lớp học được hoàn thành trong vòng một tháng. 

Để xây dựng lớp học, các giáo viên đã lắp ráp hàng chục chiếc ghế dài bằng gỗ đỏ và trồng cây. Một tấm bảng lớn được treo trên bức tường gạch phía trước.

Trong trường học này, cũng như các trường khác trên cả nước, các lớp học được chia thành nhiều nhóm nho nhỏ để học sinh có thể giữ khoảng cách an toàn với nhau. Học sinh sẽ phải luân phiên đến trường để tránh tình trạng tập trung quá đông người.

Đeo khẩu trang là quy định bắt buộc khi đến và rời khỏi trường, nhưng trong giờ học ở lớp này, học sinh có thể không nhất thiết phải đeo khẩu trang liên tục do các em đã được duy trì giãn cách xã hội.

"Cháu rất vui mừng khi được trở lại trường. Cuối cùng cháu cũng được gặp các bạn cùng lớp, và tham gia lớp học này", Anel Hodzic, 14 tuổi, chia sẻ.

Bosnia đã ghi nhận 21.961 trường hợp mắc Covid-19 và 669 trường hợp tử vong.