"Goá phụ đen Belle" - nỗi ám ảnh kinh hoàng của nước Mỹ

(PLVN) - Đã gần 120 năm kể từ khi vụ án về kẻ giết người hàng loạt Belle Gunness bị phanh phui, song cư dân vùng La Porte, bang Indiana, Hoa Kỳ vẫn không khỏi rùng mình trước cái tên đầy ám ảnh này. Vậy điều gì đã khiến cho "goá phụ đen Belle" trở thành cái tên đáng khiếp sợ suốt cả thế kỷ như vậy?



"Goá phụ đen Belle" - nỗi ám ảnh kinh hoàng của nước Mỹ

Brynhild Paulsdatter Storeth là một kẻ giết người hàng loạt người Mỹ gốc Na Uy. Trong khi hầu hết những kẻ giết người hàng loạt giết người vì thú vui tàn bạo thì Belle lại giết người vì lòng tham. Lòng tham lam vô độ cũng chính là động lực của Belle.

SÁT HẠI GIA ĐÌNH - NHỮNG NẠN NHÂN ĐẦU TIÊN

Belle kết hôn với Mads Sorenson vào năm 1893. Nhưng ít ai biết rằng ông sẽ trở thành nạn nhân đầu tiên của kẻ giết người hàng loạt “Goá phụ đen”. Cặp đôi đã có với nhau 4 người con, và cùng nhau mở một cửa hàng bánh kẹo, nhưng công việc kinh doanh không suôn sẻ. Chỉ vì không có tiền để mua sắm, "nữ quỷ" đã nghĩ ra cách đầu độc chồng và 2 đứa con của mình để chiếm tiền bảo hiểm. Cái chết bất thường, đáng ngờ, nhiều uẩn khúc của người đàn ông đó đã khiến gia đình nhà chồng nghi ngờ và buộc tội bà ta. Tuy vậy bà ta vẫn không bị kết tội vì không có chứng cứ xác thực.

Bức ảnh chụp Belle bên 3 đứa con đáng thương.
Bức ảnh chụp Belle bên 3 đứa con đáng thương.

Sau đó, Belle gặp người chồng thứ hai - Peter Gunness, ngay khi bà chuẩn bị chuyển từ Chicago đến Indiana, và họ kết hôn vào năm 1902. Nhưng sau đó, Peter gặp một tai nạn thương tâm vào tháng 12/1902. Theo lời kể của Belle, Peter do không cẩn thận trong bếp đã làm cối xay thịt rơi trúng đầu. Nhưng cái chết của ông không hề êm xuôi và người dân địa phương thì không hề tin Peter lại vụng về như vậy. Nhưng Belle tiếp tục thuyết phục các điều tra viên và bồi thẩm đoàn rằng mình vô tội.

Người chồng thứ 2 Peter Gunness
Người chồng thứ 2 Peter Gunness
“TRANG TRẠI NẠN NHÂN” CỦA NỮ QUỶ

Sự điên cuồng giết chóc của bà bắt đầu vào năm 1903, và kéo dài cho đến năm 1908. Belle không vui vẻ khi không có "con mồi", vì vậy bà quyết định tự mình đăng một quảng cáo bản thân lên một số tờ báo lớn của thành phố để làm quen với các quý ông: “Góa phụ hài hước sở hữu một trang trại lớn ở một trong những quận tốt nhất ở Hạt La Porte, Indiana, mong muốn làm quen với một quý ông..” Một số người đàn ông đã đến cầu hôn bà ta và biến mất, không bao giờ được tìm thấy.

"Trang trại" nơi Belle dụ những người đàn ông đến để giết hại và làm mồ chôn tập thể.
 "Trang trại" nơi Belle dụ những người đàn ông đến để giết hại và làm mồ chôn tập thể.

Bà ta dễ dàng lên giường với tất cả số đàn ông trên để tìm cách "đào mỏ". Không chỉ vậy, như một thú vui của quỷ, "góa phụ đen" đã lần lượt sát hại 42 người đàn ông đó bằng nhiều cách kinh dị khác nhau.

BỘ MẶT ÁC NHÂN MAN RỢ HIỆN NGUYÊN HÌNH

Quang cảnh khi chỗ ở của nữ sát nhân bị người tình thứ 43 thiêu rụi.
Quang cảnh khi chỗ ở của nữ sát nhân bị người tình thứ 43 thiêu rụi.

Bộ mặt ác quỷ "góa phụ đen" chỉ được lộ rõ sau cái chết của chính bà ta, khi người tình thứ 43 là Ray Lamphere đã giết và đốt cháy bà ta vào năm 1908. Bốn thi thể được tìm thấy bên trong ngôi nhà, ba trong số đó được xác định là con của bà. Người cuối cùng là thi thể bị chặt đầu của một phụ nữ, người ta đoán rằng đó là Belle nhưng vấn đề là thi thể của người phụ nữ không thể được xác định. Điều này làm dấy lên những âm mưu rằng bà ấy có thể vẫn đang còn sống nhờ tài sản ở một nơi khác.

Chân dung Ray Lamphere
 Chân dung Ray Lamphere

Cuối cùng, sau khi "lật tẩy" chân tướng của nữ sát nhân máu lạnh thì Ray cũng bị bắt vì tội giết người và đốt phá. 

Đọc thêm