Hà Lan đóng cửa “phố đèn đỏ” để ngăn virus corona lây lan

(PLVN) - Giới chức Hà Lan vừa ban hành các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn khả năng virus SARS-CoV-2 lây lan, trong đó có việc yêu cầu các câu lạc bộ tình dục ở “phố đèn đỏ” tại Amsterdam phải đóng cửa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, cùng với biện pháp trên, Chính phủ Hà Lan cũng đã ra chỉ thị, yêu cầu tất cả các nhà hàng, quán café và trường học đóng cửa cho tới ngày 6/4.

Các cửa hàng bán cần sa cũng phải chấp hành chỉ đạo này.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Arie Slob cho biết, quyết định đóng cửa các cơ sở trên có hiệu lực từ 18h00 ngày 15/3 (giờ địa phương, 17h00 GMT cùng ngày).

Khu “Phố đèn đỏ” tại Amsterdam, Hà Lan những năm qua thu hút hàng triệu người tới để xem các show khiêu dâm, các câu lạc bộ dành cho người lớn và các nhà thổ, nơi gái bán dâm ăn mặc hở hang đứng sau các cửa sổ trong ánh đèn màu đỏ.

De Otten Groep - tập đoàn điều hành một số hộp đêm tại thủ đô của Hà Lan – cũng đã thông báo đóng cửa các cơ sở của tập đoàn này “vì sức khỏe của nhân viên cũng như của khách hàng”.

Tính đến ngày 15/3, Viện Y tế quốc gia Hà Lan cho biết, tại nước này đã có 1.135 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, bao gồm 176 ca bệnh mới, và 20 trường hợp tử vong do bệnh Covid-19.