Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngăn chính phủ bị đóng cửa trong tuần này

(PLVN) - Hạ viện Mỹ ngày 19/11 đã thông qua một dự luật ngăn Chính phủ đóng cửa trong tuần này bằng việc gia hạn việc cấp ngân sách liên bang tạm thời đến hết ngày 20/12.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, dự luật trên được Hạ viện Mỹ thông qua với 231 phiếu thuận và 192 phiếu chống.

Với việc đã được Hạ viện thông qua, dự luật sẽ được trình lên Thượng viện Mỹ xem xét thông qua trước khi được trình lên để Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Nhiều khả năng dự luật sẽ được Thượng viện Mỹ thông qua trước đêm 21/11, khi ngân sách hiện nay hết hiệu lực.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 19/11 cũng cho biết Nhà Trắng đã tỏ ý cho hay sẽ ủng hộ dự luật.

Biện pháp chi tiêu tạm thời này được Hạ viện Mỹ thông qua chỉ 2 ngày trước thời hạn Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ bị đóng cửa do hết kinh phí hoạt động.

Việc thông qua dự luật chi tiêu tạm thời này là cần thiết vì đến nay Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua một loạt các dự luật phân bổ thường xuyên cho năm tài khóa bắt đầu từ ngày 1/10.

Nguyên nhân của việc này một phần là do sự bất đồng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Dân chủ hiện đang kiểm soát Hạ viện vì số tiền hàng tỉ USD mà ông Trump muốn để xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Cũng chính bất đồng này đã khiến Chính phủ Mỹ phải đóng cửa 1 phần suốt 35 ngày bắt đầu từ cuối tháng 12 năm ngoái và kéo dài tới đầu năm 2019.

Đọc thêm