Hai phụ nữ Anh đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp trong 263 ngày

(PLVN) - Hai người phụ nữ đến từ Vương quốc Anh đã lập kỷ lục Guinness mới cho chuyến đi bằng xe đạp nhanh nhất trên toàn thế giới, Express and star đưa tin.
Cat Dixon (trái) và Raz Marsden với chứng nhận kỷ lục của họ. Ảnh: Guinness World Records / PA.
Cat Dixon (trái) và Raz Marsden với chứng nhận kỷ lục của họ. Ảnh: Guinness World Records / PA.

Cat Dixon (50 tuổi) và Raz Marsden (54 tuổi) bắt đầu chuyến đi của mình từ thành phố Oxford, Anh vào ngày 29/6/2019 và trở về London vào ngày 18/3/2020. Họ đã đạp qua 50-60 km mỗi ngày.

Trong chuyến du lịch của mình Cat và Raz đã đến Pháp, Monaco, Ý, Slovenia, Croatia, Montenegro, Albania, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Úc, New Zealand, Mỹ, Mexico, Morocco, Tây Ban Nha và Gibraltar. Họ đã quyên góp được hơn 50.000 USD và quyết định quyên góp số tiền đấy cho tổ chức từ thiện. 

"Chúng tôi vô cùng tự hào là người giữ danh hiệu Guinness World Records. Kinh nghiệm thật đáng nhớ và trong qúa trình cũng có những thách, đáng chú ý nhất là con đường trở về nhà khi biên giới đóng cửa do đại dịch. Thiết lập kỷ lục thế giới thực sự là cuộc phiêu lưu của cả cuộc đời và chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác. Hãy tin rằng mọi thứ đều có thể nếu bạn theo đuổi giấc mơ của mình", các bà chia sẻ cảm súc của mình với phóng viên. 

Hai bà đã phá vỡ không chỉ kỷ lục của phụ nữ, mà cả của nam giới - 281 ngày. Đây là một thành tích mới đã được công bố để chuẩn bị cho Ngày kỷ lục Guinness thế giới vào ngày 18/11. Chủ đề của năm nay là "Open Your World" (tam dịch: Mở thế giới của bạn).