Hai quan chức Mỹ đồng loạt thông báo từ chức

(PLVN) - Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson - người được xem là ứng cử viên hàng đầu để trở thành bộ trưởng quốc phòng tiếp theo của nước này – ngày 8/3 thông báo đã quyết định từ chức sau gần 2 năm tại nhiệm.
Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson và Phó Tổng thống Mike Pence
Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson và Phó Tổng thống Mike Pence

Theo Reuters, bà Wilson trong một tuyên bố trên mạng xã hội cho biết đã thông báo cho Tổng thống Donald Trump về kế hoạch từ chức vào ngày 31/5 tới để trở thành Chủ tịch của Đại học Texas tại El Paso. 

Việc từ chức của bà Wilson sẽ khiến Lầu Năm Góc trống thêm một vị trí cấp cao nữa sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis từ chức hồi tháng 12 năm ngoái vì sự bất đồng về mặt chính sách với Tổng thống Trump.

Tương tự ông Mattis, bà Wilson cũng là người ủng hộ Mỹ tăng cường các mối quan hệ với các liên minh như NATO.

Bà cũng ủng hộ mạnh mẽ sự thúc đẩy của ông Mattis nhằm tái tập trung quân đội Mỹ vào các cuộc cạnh tranh với Trung Quốc và Nga sau hơn 1 thập kỷ tham gia các chiến dịch chống lại các nhóm phiến quân, nổi dậy và khủng bố.

Cũng trong ngày 8/3, Nhà Trắng thông báo ông Bill Shine - Giám đốc truyền thông của Tổng thống Trump - đã từ chức. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, đơn từ chức của ông Shine đã được Tổng thống chấp thuận.

Một nguồn tin tiết lộ rằng việc từ chức của ông Shine diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đã mất niềm tin vào ông.

Tuy nhiên, bà Sanders trong thông báo về việc từ chức của ông Shine khẳng định ông này vẫn ủng hộ ông Trump và sẽ là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của Tổng thống.

Đọc thêm