Hải quân Nga đeo bám tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ ở Biển Đen

(PLVN) - Các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, trong đó có tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo và tàu trinh sát Ivan Khurs đang liên tục theo dõi sát các động thái của tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ ở Biển Đen. 
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Trung tâm quản lý quốc phòng của Nga cho biết tàu khu trục Donald Cook của Mỹ đã đi vào Biển Đen lúc 17h00 ngày 19/2, giờ Moscow. 

“Các tàu đã được chỉ định của Hạm đội Biển Đen đã tổ chức theo dõi liên tục tàu khu trục tên lửa Mỹ. Việc kiểm soát trực tiếp các chuyển động của tàu này do tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuevo và tàu trinh sát Ivan Khurs đảm nhận”, thông tin từ Trung tâm quản lý quốc phòng của Nga cho hay.

Trước đó, văn phòng báo chí của Hạm đội số 6 của Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ Donald Cook sẽ bắt đầu quá cảnh trên eo biển Dardanelles trên đường đến Biển Đen.

“Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Donald Cook đã bắt đầu quá cảnh ở phía bắc eo biển Dardanelles, trên đường đến Biển Đen ngày 19/2/2019 để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và tăng cường ổn định hàng hải khu vực, kết hợp tính sẵn sàng và năng lực của hải quân Mỹ các đồng minh và đối tác NATO trong khu vực”, văn phòng báo chí Hạm đội số 6 của Mỹ cho biết.

Đây là chuyến đi thứ hai của khu trục  hạm Mỹ đến Biển Đen kể từ đầu năm. Hồi  tháng 1, tàu này đã cập cảng Batumi. Thủy thủ đoàn của tàu cũng đã tham gia tập trận với hai tàu chiến của lực lượng bảo vệ bờ biển Gruzia.

Tại thời điểm đó, tàu Pytlivy thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga cũng đã được cử theo sát động thái của tàu Mỹ.

Đọc thêm