Hải quân Nga nhận hàng trăm vũ khí tối tân

(PLVN) - Lực lượng hải quân Nga sẽ nhận được tổng cộng hơn 480 mẫu vũ khí trong năm nay, hãng tin Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo tại một cuộc họp quân sự của giới chức Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Trong khuôn khổ đặt hàng quốc phòng năm nay, Hải quân sẽ nhận được hơn 480 mẫu vũ khí và thiết bị cơ bản”, Tổng thống Nga thông tin.

Theo ông Putin, trong số các vũ khí mà Hải quân Nga sẽ nhận được bao gồm 2 tàu ngầm, 23 tàu mặt nước và tàu hỗ trợ, 3 máy bay, 4 tổ hợp tên lửa ven biển và hơn 400 tên lửa và ngư lôi.

“Lực lượng hạt nhân chiến lược hải quân đang được tái trang bị tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Borey hiện đại với tên lửa đạn đạo Bulava. Tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Borey-A Knyaz Vladimir cũng đang ở giai đoạn cuối trong cuộc thử nghiệm cấp nhà nước”, người đứng đầu nhà nước Nga thông tin.

Nói về lực lượng chiến lược phi hạt nhân của Hải quân, Tổng thống Nga cho hay, nền tảng của lực lượng này sẽ là các tàu sân bay mang vũ khí tầm xa Kalibr.

“Những tên lửa này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1.500 km, khi hoàn thành các nhiệm vụ của hệ thống phòng thủ tên lửa chính sẽ cho phép tăng số lượng của chúng lên hơn hai lần vào năm 2023”, ông Putin nói.