Hải quân Nga sắp nhận 2 tàu ngầm hạt nhân

(PLVN) - Hải quân Nga sẽ nhận thêm 2 tàu ngầm hạt nhân và một tàu ngầm chạy bằng diesel vào cuối năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa thông báo.
Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov.
Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov.

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên được ông Sergey Shoigu đưa ra tại một hội thảo ngày 6/3.

Cụ thể, ông Shoigu cho biết, hạm đội của Nga sẽ được bổ sung các tàu khu trục Đô đốc Kasatonov, tàu hộ tống The Gremyashchy và tàu tấn công đổ bộ Pyotr Morgunov.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Hải quân Nga cũng sẽ được bổ sung thêm các tàu tên lửa hạng nhẹ Merkuri và Ingushetia, tàu tuần tra Dmitry Rogachyov, 5 tàu chiến Vladimir Yemelyanov và 20 tàu hậu cần.

Trong số đó, Đô đốc Kasatonov là tàu khu trục mới nhất của Nga thuộc dự án đóng tàu 22350.

Tương tự như các tàu thuộc cùng dự án, Đô đốc Kasatonov có trọng tải khoảng 5.400 tấn, có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất, nước và trên không; có thể sử dụng tên lửa chính xác cao hủy diệt các mục tiêu trên đất liền. 

Tàu được chế tạo theo công nghệ tàng hình, với các thiết bị điện tử thông minh và trang bị vũ khí mạnh mẽ. Kho vũ khí trên tàu bao gồm các pháo hạm cỡ nòng 130 mm A-192 “Armat”, tên lửa “Kalibr” và hệ thống phòng không “Polyment-Redut” – là phiên bản trên tàu khu trục của hệ thống phòng không S-400 nổi tiếng của Nga.

Tàu Đô đốc Kasatonov được khởi công vào năm 2009, hạ thủy vào năm 2014 và mất thêm 4 năm nữa để hoàn thành công việc xây dựng.