Hai vụ cháy kinh hoàng, 8 người chết, hàng chục người bị thương

Ít nhất 2 người tử vong trong vụ phóng hỏa tại một khách sạn ở Hàn Quốc hôm nay, 22/12. Trước đó, tòa chung cư ở Las Vegas (Mỹ) cũng bốc cháy khiến 6 người thiệt mạng...
Hiện trường vụ cháy ở Hàn Quốc.
Hiện trường vụ cháy ở Hàn Quốc.

Khách sạn bị phóng hỏa cao 5 tầng, ở tỉnh Gwangju, cách thủ đô Seoul 330km về phía Nam. Đội cứu hỏa đã dập tắt đám cháy sau khoảng 30 phút.

Theo VietNam+, hai nạn nhân thiệt mạng được xác nhận là nam giới, một người 22 tuổi và một người 49 tuổi.

Cảnh sát địa phương cho biết, còn 31 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 5 người vẫn bất tỉnh.

Nghi phạm mang họ Kim khai dùng bật lửa đốt một chiếc gối trong phòng khách sạn ở tầng 3 sau đó bỏ ra ngoài. Ông này nói đang bị một người khác đe dọa.

Trước đó, hơn 4h ngày 21/12 (giờ địa phương), tòa chung cư Alpine Motel trên đường Ogden và đại lộ Avenue bốc cháy, khiến 6 người tử vong.

Lính cứu hỏa và cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP.

Lính cứu hỏa và cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress/AP.

VnExpress tổng hợp các nguồn tin cho biết, khi lính cứu hỏa tới hiện trường, nhiều người đang treo mình bên cửa sổ ở tầng hai tòa nhà và một số đã nhảy xuống đất, trong đó có một phụ nữ mang thai. Thai phụ hiện bị thương nặng.

Tổng cộng có 13 người bị thương, hầu hết do hít phải khói và gãy xương.

Theo cư dân chung cư, lửa bùng phát từ tầng một của tòa nhà rồi nhanh chóng lan sang các tầng bên trên. Các căn hộ không có hệ thống sưởi bằng hơi nước nên họ phải dùng bếp để sưởi ấm. 

Cảnh sát nhận định, hỏa hoạn là tai nạn, không có dấu hiệu tội phạm.