Hạm đội Biển Đen có con tàu thứ tư trang bị "Hỏa thần" Kalibr đối thủ đáng gờm của tên lửa Tomahawk

(PLVN) - Tàu tên lửa thứ tư dự án 21631 (Buyan-M) có tên Grayvoron đã gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga. Lễ thượng cờ trên tàu diễn ra hôm nay - 30/1 tại Bức tường Mỏ ở Sevastopol, Sputnik đưa tin.
Tàu tên lửa thứ tư dự án 21631 (Buyan-M) Grayvoron. Ảnh: Sputnik.
Tàu tên lửa thứ tư dự án 21631 (Buyan-M) Grayvoron. Ảnh: Sputnik.

Biên đội tàu được Đô đốc Alexander Vitko - Tham mưu trưởng Hải quân Nga, Phó Tổng tư lệnh thứ nhất Hải quân Nga - chúc mừng.

Grayvoron là con tàu thứ chín của loạt tàu hiện đại hóa Buyan-M và là chiếc thứ tư trong Hạm đội Biển Đen. Từ trước đã có ba chiếc tàu Dự án 21631 phục vụ trong Hạm đội Biển Đen là Vyshny Volochek, Orekhovo-Zuevo và Ingushetia.

Các tàu của dự án Buyan-M có độ rẽ nước gia tăng và được trang bị vũ khí tên lửa tầm xa chính xác cao mới nhất. Hệ thống tên lửa đa năng Kalibr-NK được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và ven biển. Mục đích các tàu Buyan-M là canh gác và bảo vệ khu kinh tế quốc gia.

"Trong năm qua, chúng tôi đã nhận được chiếc tàu hiện đại thứ ba. Ngày nay đó là một đơn vị chiến đấu, tàu sân bay mang vũ khí chính xác cao. Nhóm các tàu này đã được tăng lên, sức mạnh của Hạm đội Biển Đen đã tăng lên, vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các nhiệm vụ được giao cho Hạm đội Biển Đen với trách nhiệm cao hơn", Phó Đô đốc Hạm đội Biển Đen Igor Osipov nói.