Hạm đội Nga diễn tập với tên lửa 'vượt mọi hệ thống phòng không'

(PLVN) - Đơn vị tên lửa hỗn hợp thuộc Hạm đội Baltic của Nga đang tiến hành một cuộc diễn tập quy mô lớn tại khu vực Kaliningrad. 
Tổ hợp Iskander của Nga.
Tổ hợp Iskander của Nga.

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Hạm đội Baltic của Nga cho biết, trong khuôn khổ cuộc diễn tập, các lực lượng Nga sẽ thực hiện hàng loạt các sứ mệnh triển khai tên lửa trong một khu vực ấn định.

“Trong số đó có việc bí mật triển khai các tổ hợp Iskander tới vị trí để phóng tên lửa vào những mục tiêu mô phỏng các tổ hợp tên lửa, sân bay, các cơ sở kiên cố và chỉ huy của đối phương giả định”, Hạm đội Nga cho biết.

Hoạt động diễn tập của lực lượng Nga diễn ra trong lúc NATO cũng đang tiến hành cuộc tập trận BALTOPS 2019.

Trước đó, hãng tin TASS của Nga dẫn các nguồn tin cho biết, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M của nước này sẽ được phát triển thêm để mở rộng kho chứa tên lửa với nhiều đầu đạn khác nhau.

Cùng với đó, việc nâng cấp cũng bao gồm tăng cường năng lực chiến đấu của hệ thống tên lửa; phóng các tên lửa chính xác với hiệu suất tấn công cao.

Về cơ bản, việc nâng cấp trên sẽ giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống Iskander-M để nó có thể hoạt động ở bất cứ điều kiện thời tiết nào và vượt qua được bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến nào.

Ngoài ra, sau khi nâng cấp, hệ thống tên lửa này sẽ tham gia vào mạng lưới trinh sát và hỏa lực của Nga.

Theo giới chức Nga, tổ hợp tên lửa Iskander-M được tran bị tên lửa với tầm bay xa đến 500km. Trong trường hợp cần thiết, tên lửa này có thể được trang bị tên lửa hành trình với tầm bay lên tới hơn 2.000km.