Hạm đội Nga nhận tên lửa dũng mãnh, “tấn công mục tiêu trong vài giây”

(PLVN) - Hạm đội Baltic của Nga đã nhận được các hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 mới nhất, hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của Hạm đội cho biết.
Hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 của Nga
Hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 của Nga

Theo tin từ Hạm đội Baltic của Nga, các hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2 mới đã bàn giao cho Hạm đội này sau cuộc tập trận bắn đạn thật thành công được tổ chức tại một trường bắn ở Vùng Astrakhan. 

Các nhân viên của trung đoàn tên lửa phòng không của Nga đã được huấn luyện lại để học cách vận hành các hệ thống mới tại trung tâm Yeisk trung tâm trước khi thực hiện các vụ phóng tên lửa đầu tiên ở thao trường Kapustin-Yar.

Trong các lần phóng thử nghiệm, các quân nhân đã bắn trúng nhiều mục tiêu cơ động di chuyển với tốc độ cao được phóng từ nhiều hướng khác nhau, cả bay ở độ cao tối thiểu và tối đa.

Theo đơn vị sản xuất, hệ thống tên lửa đất đối không chiến thuật hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết Tor-M2 có khả năng hoạt động ở nhiệt độ -50 độ C.

Hệ thống này bao gồm 16 tên lửa phóng từ mặt đất với tầm bắn xa tới 15 km, có thể triệt tiêu hiệu quả các tên lửa không đối đất, bom dẫn đường, tên lửa chống radar, các máy bay chiến thuật và quân sự, tên lửa hành trình, máy bay trực thăng, máy bay không người lái…

Hệ thống này có 2 phiên bản, bao gồm tên lửa Tor-M2 và phiên bản Bắc cực có tên Tor-M2DT, đều có khả năng tấn công mục tiêu vài giây sau khi phát hiện.

Thiết bị phát hiện mục tiêu của hệ thống này đã được nâng cấp, có khả năng phát hiện máy bay dựa trên công nghệ tàng hình.