Hạm đội phương Bắc của Nga sắp được bổ sung lực lượng tàu ngầm hùng hậu

(PLVN) - Hạm đội phương Bắc của Nga trong năm nay sẽ được nhận một số tàu ngầm, tàu hậu cần và thiết bị quân sự mới, hãng tin TASS dẫn lời Đô đốc Nikolai Yevmenov - Tư lệnh Hạm đội - cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo TASS, trong phát biểu ngày 13/3, Đô đốc Yevmenov cho biết, Hạm đội phương Bắc đang chờ đợi sự xuất hiện của một số tàu hậu cần, trong đó có tàu chở dầu Academic Pashin. 

Tàu này sắp hoàn tất các cuộc thử nghiệm ở Biển Baltic và sẽ sớm thực hiện hành trình tới để gia nhập Hạm đội phương Bắc.

Cùng với đó, theo ông Yevmenov, lực lượng tàu ngầm của Hạm đội sẽ sớm có được các tàu chiến mới đã qua quá trình hiện đại hóa thuộc lớp Borei và Yasen. Các tàu này bao gồm tàu ngầm tuần dương chiến lược Knyaz Vladimir và tàu ngầm đa dụng Kazan.

Cũng trong năm nay, Tư lệnh Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết, các lực lượng tên lửa và pháo phòng thủ bờ biển của Hạm đội sẽ được bổ sung một số hệ thống tên lửa Bastion và Bal mới. 

Hiện nay, một tiểu đoàn của của một lữ đoàn súng trường cũng đang học cách vận hành phiên bản dành cho khu vực Bắc Cực của hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2. 

Sau các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật ở phía Nam, các hệ thống tên lửa này sẽ cùng với các nhân viên được đào tạo tới triển khai tác chiến ở Hạm đội phương Bắc.

Trong năm nay, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch hoàn thành việc tái trang bị các xe bọc thép T-80BVM cho các đơn vị xe tăng của lữ đoàn súng trường”, vị chỉ huy Hạm đội cho biết. 

Trong năm 2018, Hạm đội cũng đã nhận được nhiều thiết bị quân sự ưu việt, trong đó có tàu hỗ trợ hậu cần đa chức năng Elbrus và 2 tàu chiến là tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu tấn công đổ bộ lớn Ivan Gren.