Hàn Quốc bắt vợ cựu Bộ trưởng tư pháp

(PLVN) - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 24/10 đã bắt giữ vợ của cựu Bộ trưởng tư pháp Cho Kuk - người đã từ chức hôm tuần trước vì các cáo buộc tham nhũng liên quan đến gia đình ông.
Bà Chung Kyung-shim.
Bà Chung Kyung-shim.

Theo AP, Tòa án quận trung tâm Seoul cho biết, một thẩm phán đã ban hành lệnh bắt giữ bà Chung Kyung-shim vì lo ngại rằng bà ta có thể tìm cách tiêu hủy bằng chứng trong lúc các công tố viên điều tra về nghi vấn bà này có liên quan đến các khoản đầu tư tài chính đáng ngờ và tạo ra các chứng chỉ giả để giúp con gái vào trường y.

Hồi tháng trước, bà Chung đã bị khởi tố về cáo buộc ngụy tạo giải thưởng mà con gái bà được trường đại học mà bà làm giáo sư trao tặng.

Bà Chung cũng bị nghi ngờ có liên quan đến việc điều hành một quỹ đầu tư tư nhân được cho là đã có những khoản đầu tư đáng ngờ trong thời gian ông Cho làm thư ký của Tổng thống Moon Jae-in về các vấn đề dân sự. 

Các công tố viên hồi tháng trước cũng đã bắt giữ một người họ hàng của ông Cho vì cáo buộc gian lận, biển thủ và cố gắng phá hủy bằng chứng liên quan đến việc quản lý quỹ đầu tư này.

Bà Chung – vốn là một giáo sư đại học, và chồng của bà là ông Cho Kuk đã phủ nhận việc có những hành vi sai trái dù ông Cho đã lên tiếng xin lỗi về những cáo buộc đặc quyền mà con gái ông nhận được.

Những cáo buộc rằng con gái của bà Chung và ông Cho đã được đối xử đặc biệt khi được nhận vào một trường đại học hàng đầu ở Seoul và một trường y ở Busan đã gây chấn động Hàn Quốc – một đất nước mà các thanh thiếu niên phải sống trong một môi trường học tập siêu cạnh tranh vì việc tốt nghiệp đại học ưu tú được coi là rất quan trọng đối với triển vọng nghề nghiệp.