Hàn Quốc bổ sung 5,87 tỷ USD chống ô nhiễm không khí

(PLVN) - Hàn Quốc ngày 24/4 công bố ngân sách bổ sung 6,7 nghìn tỷ won (5,87 tỷ USD) để giải quyết vấn nạn ô nhiễm không khí mà theo đánh giá của Chính phủ nước này đã đến mức chưa từng thấy. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, Chính phủ Hàn Quốc cho biết, gói ngân sách bổ sung nói trên bao gồm 2,2 nghìn tỷ won để chống ô nhiễm, trong đó có việc hỗ trợ thay thế những chiếc xe chạy bằng diesel cũ, mua máy lọc không khí và khuyến khích sử dụng các công nghệ năng lượng tái tạo. 4,5 nghìn tỷ won sẽ được sử dụng để tăng tài trợ tín dụng xuất khẩu và tạo việc làm.

Theo Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki, khoản ngân sách bổ sung nói trên sẽ góp phần giúp tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á tăng thêm 0,1 điểm phần trăm trong năm nay và thêm ít nhất 73.000 việc làm.

Biện pháp trên được đưa ra sau khi Quốc hội Hàn Quốc hồi tháng 3 vừa qua đã thông qua dự luật đánh giá vấn đề ô nhiễm không khí là “thảm họa xã hội”, mở đường cho chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in soạn thảo chương trình kích thích tài khóa để chống lại tình trạng này. 

Đọc thêm