Hàn Quốc cam kết giữ nền kinh tế mạnh mẽ và ổn định

(PLO) - Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc ngày 11/12 cam kết giữ nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á “mạnh mẽ và ổn định” sau khi Quốc hội nước này quyết định luận tội Tổng thống Park Geun-Hye.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh Reuters
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh Reuters

Theo AFP, việc Quốc hội Hàn Quốc luận tội bà Park đã tước tạm thời các quyền điều hành của bà và mở ra một giai đoạn bất ổn mới với nước này. “Chính phủ Hàn Quốc đang rất chú ý tới tính chất nghiêm trọng của tình hình hiện nay. Tôi hứa với các vị rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để duy trì sự mạnh mẽ và ổn định của nền kinh tế” – Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc Yoo Il-Ho nói.

Hàn Quốc đang phải đối phó với việc nợ của các hộ gia đình tăng cao, tỉ lệ sinh thấp và tỉ lệ thất nghiệp ở người trẻ tăng trong khi tăng trưởng kinh tế đang ở mức thấp nhất trong những năm gần đây.

Cuộc khủng hoảng chính trị mới nhất tại nước này được cho là sẽ tạo thêm một gánh nặng nữa lên kinh tế Hàn Quốc trong lúc viễn cảnh không mấy sáng sủa do các bất ổn bên ngoài như giá dầu giảm và xu hướng bảo hộ gia tăng ở các nền kinh tế lớn.