Hàn Quốc chế hệ thống phòng không đáp trả mục tiêu chỉ trong 30 giây

(PLVN) - Hệ thống chỉ huy và kiểm soát phòng không mới của Hàn Quốc được thiết kế nhằm giảm thời gian cần thiết để phát hiện và đáp trả mục tiêu từ 3 phút hiện nay xuống chỉ còn 30 giây.
Trụ sở Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm của Hàn Quốc.
Trụ sở Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm của Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm (DAPA) thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sáng nay (22/1) cho biết Tập đoàn Hanwha của nước này đã bắt tay vào sản xuất hệ thống chỉ huy và kiểm soát phòng không mới có khả năng phát hiện máy bay kẻ thủ trong thời gian ngắn hơn. 

Việc sản xuất này được thực hiện theo hợp đồng trị giá 32,9 tỷ won (khoảng 29,1 triệu USD) đã được DAPA ký kết với Tập đoàn chuyên sản xuất vũ khí phòng thủ Hanwha hồi tháng 12/2018.

Theo DAPA, hệ thống C2A được thiết kế nhằm giảm lượng thời gian cần để phát hiện và đáp trả mục tiêu đối phương từ 3 phút hiện nay xuống chỉ còn 30 giây nhờ sử dụng bộ tự động truyền dữ liệu theo thời hạn thực về mục tiêu.

Hiện nay, quân đội Hàn Quốc đang sử dụng các bộ phát thanh để phổ biến cho các đơn vị liên quan về những đe dọa trên không đối với nước này.

Trước hợp đồng trên, trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2017, Dự án phát triển hệ thống C2A được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Cơ quan phát triển Quốc phòng Hàn Quốc. Dự án này có sự tham gia của khoảng 20 công ty Hàn Quốc, trong đó có Hanwha.

Theo hợp đồng, trong năm nay, Hanwha sẽ sản xuất 12 hệ thống cảnh báo và kiểm soát chỉ huy (C2A).